Takoyaki


Takoyaki, dịch sát nghĩa món này là bạch tuột nướng, nhưng thật ra đây là một loại pancake nhưng bột được đổ vào khuôn như khuôn bánh khọt nhà mình rồi cho nhân là bạch tuột vào. Đây là món ruột của mình ở Nhật, rất ngon và dễ ăn nên mình tin là nếu món này có bán ở Việt Nam thì mọi người cũng sẽ thích mê món này như mình thôi. Thật ra mình không biết làm Takoyaki đâu, mà hầu như người Nhật cũng ít chế biến món này ở nhà vì phải mua cái chảo nướng bánh (như chảo bánh khọt), mà bánh làm ở nhà cũng không ngon bằng ở tiệm, nên ra tiệm mua vừa nhanh, ngon, rẻ hehe. Tuy nhiên, Takoyaki là món đặc sản của vùng Osaka, nên khác với người Nhật ở máy vùng khác, người dân ở khu Osaka hầu như nhà nào cũng có chảo làm Takoyaki và ai cũng biết làm Takoyaki ở nhà mà làm rất ngon nữa nha ! Hôm trước mình có qua nhà 1 cô bạn Nhật chơi, cô này người gốc Osaka nên cô đã bày cho mình cách làm Takoyaki nhanh gọn lẹ như sau. Mình đã chụp hình và ghi chép lại cho các bạn xem, nếu ai có thời gian và cơ hội thì làm thử nha !!!

  • Nguyên liệu

250 g Bột Takoyaki

1 cái trứng gà

750 ml nước

100 g bạch tuột

Hành lá và Gừng đỏ ngâm dấm của Nhật.

Ăn kèm với: Mayonaise, cá bào Katsuo và sauce để ăn Takoyaki

Những nguyên liệu trên các bạn có thể tìm đến mấy shop bán thực phẩm Nhật trên đường Lê Thánh Tôn check xem có không.

Bột Takyoyaki và Bạch tuột xắt nhỏ

Gừng đỏ ngâm dấm của Nhật.

Cách chế biến

Bước 1: Trộn bột, trứng, nước, hành là, và gừng đỏ lại với nhau

Bước 2: Đổ bột vào khuôn như trên hình

Bước 3: Sau đó cho bạch tuột vào từng ô bột

Bước 3: Khi bột hơi chín thì dùng cây chỉa như trong hình để khều bột về gọn gàng

Bước 4: Sau đó lấy cây chĩa khều bánh để trở mặt bánh

Cách trở mặt bánh

Cách trở mặt bánh

Bánh chín hết rồi nè

Cuối cùng chỉ việc vớt bánh ra, rải lên mặt bánh sauce để ăn Takoyaki, mayonaise và cá bào katsuo.. Hôm nào mời mọi người làm thử nha !!!!

4 thoughts on “Takoyaki

  1. không có bán chảo riêng, nhưng Ori fastfood số 29 phố Chùa Láng là địa chỉ chuyên bán bánh Takoyaki, các bạn có thể ăn tại cửa hàng hoặc là mua mang về.
    Thời gian phục vụ: từ 7h sáng đến 22h30 tối.

Gửi phản hồi

