Yaki Niku


Ở Việt nam dạo này hay có phong trào ăn tô phở 700 ngàn với thịt bò Kobe phải không nè? Ngoài ra, nhà hàng nào cũng quảng cáo là bán thịt bò Kobe, nhưng thật ra ở bên Nhật không chỉ có thịt bò Kobe là nổi tiếng mà ngoài ra còn có rất nhiều brand bò hiệu khác: như thịt bò Hida, thịt bò Matsuzaka, thịt bò Oumi, etc. Nói chung, cứ là thịt bò của Nhật là loại nào cũng ngon và … đắt như nhau. Do vậy, hằng ngày, ở bên đây đi siêu thị mọi người toàn mua thịt bò Úc hay Mỹ để ăn hằng ngày, vì bò Úc và Mỹ được xem là rẻ tiền bên Nhật. Còn thịt bò Nhật thì thỉnh thoảng vào dịp đặc biệt lắm mới dám ăn thôi vì rất đắt.

Nhưng đúng là tiền nào của nấy, thịt bò Nhật rất rất ngon, mềm, béo, cắn vào 1 cái như cắn miếng bánh phong lan vì rất mềm và mùi vị thì béo ngậy và thơm ngon. Mình mô tả thiệt tình, chứ không có nói quá đâu nha, là khi mình ăn bò Nhật thì mình có cảm giác là mình ăn thịt 1 con gì đó khác, rất ngon và thơm, khác hẳn với món thịt bò Việt hay Mỹ, Úc mà mình đã được ăn trước đó. Mọi người vẫn hay đồn nhau là bên đây để tạo ra những miếng bò thơm ngon như thế, nông dân cho bò uống bia, massage cho bò, cho bò nghe nhạc, etc. Nói thiệt là mình cũng chẳng biết rõ bằng cách nào họ tạo ra miếng thịt bò ngon như vậy, nhưng quả thật rất khâm phục những người nông dân có thể tạo ra những sản phẩm nông nghiệp xuất sắc về chất lượng như thế.

Về cách chế biến món ăn, thì thịt bò Nhật có thể được biến tấu thành nhiều món hấp dẫn: nhu shabu shabu, yaki niku, suki yaki, etc. Mình sẽ update hình từ từ để giới thiệu cho các bạn từng món ngon được chế biến từ thịt bò Nhật cho mọi người “thèm ” sau.

Mở đầu mình muốn giới thiệu với các bạn món mà mình mê nhất ở Nhật: yaki niku – thịt bò nướng. Món này có xuất xứ từ Hàn Quốc, ở Hàn Quốc mình nghe nói món thịt nướng của họ ngon nhờ nước sauce và cách nêm nếm, chế biến. Nhưng khi đến Nhật thì người ta sử dụng thịt bò Nhật để nướng tạo nên 1 nét hấp dẫn độc đáo vì thịt bò Nhật cơ bản đã rất mềm và ngon rồi. Trong ảnh là món yaki niku ở nhà hàng yêu thích của vợ chồng mình ở gần nhà – On Doru, nhà hàng này cơ bản là nhà hàng Hàn Quốc nhưng chủ yếu bán thịt nướng yaki niku và 1 số món Hàn khác. Đặc biệt thịt bò của nhà hàng được quảng cáo là bò Nhật (nhưng không nói rõ là bò hiệu nào), nhưng nói chung là rất ngon !!!! Ôi, nhìn hình thèm quá !!!!

 

Gửi phản hồi

