Soda Softcream


Đây là ly Soda Softcream mà Mira mới ăn hồi chiều ở quán cà phê yêu thích: Komeda. Nhìn đã ko, kem tươi béo ngậy mùi sữa hoà chung với nước Soda thơm lừng, đặc biệt là cái ly đựng kem hình chiếc hài giống chiếc giày của chú mèo đi hia, nhìn cute khiếp nhỉ? Ngoài ra, nhân dịp post hình ly kem hấp dẫn này, Mira sẽ kể cho các bạn nghe tí về đặc điểm của 1 số quán cà phê ở Nhật. Nếu bạn được hỏi mục …đích chính khi bạn đi cà phê là gì, thì bạn sẽ chọn những câu trả lời thế nào? Riêng ở xứ hoa anh đào này thì mình quan sát thấy có rất nhiều lý do để đi cà phê nhé: cà phê để tụ tập tám với bạn bè, để học bài, để relax, để suy tư một mình hay để cho các ông ngồi hút thuốc hehe …Có thể nói vợ chồng  Mira là dân ghiền cà phê ở Nhật, 1 tuần chồng mình đi cà phê hết 7 ngày, còn Mira thì ít hơn tí chắc cỡ 3,4 ngày ehheh… Và vợ chồng mình chỉ đi 3 quán cà phê quen thuộc thôi, đó là Starbucks, Doutor và Komeda
Starbucks thì khỏi giới thiệu ai cũng biết rồi hen. Đây là 1 trong những ít ỏi nhãn hiệu của Mỹ xâm nhập và phát triển khá thành công ở thị trường Nhật Bản. Những quán cà phê dạng self service như Starbucks khá thịnh hành ở thành phố lớn với đặc điểm đất chật người đông như Tokyo. Ngoài ra, Starbucks ở Nhật có điểm đặc biệt là No smoking room nên khá phù hợp cho các bạn teen, hay các bạn nữ vào tám và học bài. Nhiều quán Starbucks vừa bước vào là hết hồn vì như cái library, ai cũng mặt hình sự, mỗi người 1 góc im phăng phắc học bài haha … Còn có quán thì bước vào như cái chợ toàn mấy em highschool nói chuyện cười giỡn tứa lưa ahha …. Còn Doutor là 1 phiên bản cà phê dạng self service mà là thương hiệu của Nhật. Cũng như Starbucks, Doutor phát triển busines dưới dạng franchise và cũng là 1 trong những thương hiệu cà phê khá nổi tiếng ở Nhật. Tuy nhiên Doutor khác Starbucks ở chỗ là họ có smoking room nên thu hút được khá nhiều salary man giống chồng mình vào đó hút thuốc, uống cà phê, thư giãn ehh.
Còn quán Komeda mà mình mới đi hồi chiều thì lại là 1 thương hiệu cà phê khá nổi tiếng của Nagoya. Vùng Nagoya họ có văn hóa uống cà phê khác hẳn với Tokyo và những city khác. Đó là họ thích vào 1 quán rộng rãi, đẹp đẽ, để có thể thư giãn và uống 1 tách cà phê với hương vị đậm đà , chất lượng. Họ không thích kiểu self service như của Starbucks nên nghe nói thương hiệu này không thành công lắm ở thị trường Nagoya.   Ngoài ra, các quán cà phê ở Nagoya cũng có đặc điểm là họ luôn có morning service, tức là khách đến uống cà phê buổi sáng sẽ được phục vụ free bánh mì, trứng hoặc salad để ăn sáng. Sướng ko? Người Nhật ở những vùng khác mà uống cà phê ở Nagoya là cũng ngạc nhiên với dịch vụ này lắm vì những chỗ khác ko có đâu nhé  !

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s