“Be The Best Bento for Mama” Contest


 

Mira vô cùng cảm ơn các bạn đã gửi hình tham dự cuộc thi Be the Best Bento for Mama cùng với những lời tâm sự vô cùng mộc mạc, chân thành và cảm động để gửi đến mẹ mình. Đọc từng dòng chữ mà các bạn gửi đến, mình cảm thấy rất vui và xúc động đến mức muốn trao quà hết cho 19 thí sinh tham dự luôn vậy đó.

Tuy nhiên, số lượng phần thưởng có hạn, do vậy chúng ta vẫn phải tuân theo quy định của cuộc thi là Mira sẽ chọn ra 2 bạn có tấm hình đẹp và lời cảm nhận hay nhất. Rồi 1 giải khác sẽ trao cho bạn có tấm hình được nhiều người Like nhất, do vậy mọi người hãy vận động bạn bè vào Like để ủng hộ cho mình trúng thường đi nhé. Ngoài ra, các bạn cần lưu ý là những cái Like hợp lệ chỉ được tính cho những bạn là thành viên của trang Mira chan’s Kitchen thôi nha, nghĩa là phải bấm Like Page Mira chan’s Kitchen trước rồi mới vào Like hình).

Lưu ý là trong số các bạn Like hình thì mình cũng sẽ chọn ra ngẫu nhiên 5 bạn để gửi tặng cuốn giáo trình dạy những kiến thức căn bản làm Character Bento. Do vậy người vote cũng có quà, người được vote cũng có quà nên cả nhà đều vui nhé …. Let’s go and have fun !!!!Cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay cho đến hết thứ 5 tuần này, ngày 31/05/2012 !

Mời các bạn vào Links sau để xem hình và vote cho các thí sinh dự thi : http://www.facebook.com/Mirachankitchen#!/media/set/?set=a.355577581174832.81059.220316194700972&type=1

Hình dự thi của bạn Bùi Thị Thanh Liễu – Mã số 1
Đây là hộp cơm mình đã học và tự làm với đủ 4 thành viên trong gia đình mình. Mình hy vọng cả nhà sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc.sau khi hoàn thành hợp cơm ,mình chỉ muốn nói với mẹ là ” Con cám ơn mẹ nhiều lắm” vì bao năm qua mẹ đã vất vả nhiều vì con, và giờ đây con đã có thể làm món ăn cho mẹ, cho cả nhà mình nữa.
Hy vọng là Mira chan ‘s kitchen và MOF sẽ tổ chức thêm nhiều lớp học như thế này nữa.
Chúc MOF và Mira chan’s Kitchen ngày càng thành công hơn nữa.

Hình dự thi của bạn Đinh Thị Minh Nguyệt ! Mã số 2
Mẹ ơi! Con gái Mẹ vừa tham gia lớp học Bento – một món cơm hộp rất nổi tiếng và phổ biến ở Nhật Bản.
Hộp bento đầu tiên con đã không thể mang về tặng Mẹ được, cho nên con cố gắng trang trí thật đẹp để tặng Mẹ tấm hình này nhân ngày của Mẹ.
Mẹ biết không, tham gia lớp học này thật vui, con được chị Mira dạy cho biết bento là gì, có mấy loại bento và cách làm trang trí ra sao. Đầu tiên con làm con cọp bằng cơm trộn với trứng, do không biết căn lượng cơm nên con cọp lúc đầu con làm hơi bị ú, sau khi bỏ bớt cơm ra thì lúc này nó mới trở nên dễ thương hơn, rồi đến làm tai, miệng, mắt. Mẹ biết không, sau khi con cọp của con hoàn thành, con được các chị ở đó khen nữa. Cảm giác cầm sản phẩm do mình tạo ra rất khó tả Mẹ à, do con nhìn hình các bento của Nhật thấy sao đẹp quá, con không nghĩ mình lại cũng có thể làm được. Sau đó con còn làm thêm con ếch, và cuối cùng là phần trang trí, con đã tốn khá nhiều thời gian cho phần này, vì con đã không biết sắp xếp sao cho đẹp, cho hài hòa. Sau những phút suy nghĩ, sản phẩm bento đầu tiên của con cũng đã hoàn thành.
Điều đặc biệt trong món quà con dành tặng Mẹ đó chính là trong đó có hình của Mẹ và con. Con mong Mẹ sẽ vui khi nhận món quà này. Và con muốn nói là con yêu Mẹ nhiều lắm, Mẹ phải luôn mạnh khỏe để con được yêu Mẹ nhiều hơn nữa nhé!

 

Hình dự thi của bạn Giang Lệ Băng – Mã số 3
Mẹ ơi, con gái cưng của mẹ, hôm nay đã lớn rồi, con có thể tự lo cho mình, có thể lo cho những người xung quanh con. Mẹ đừng lo cho con quá như hồi con chưa biết gì mẹ nhé! Mẹ ráng giữ sức khoẻ, phải luôn mạnh và luôn tươi trẻ như con hổ trong hộp cơm bento của con nè, để lúc nào cũng có thể nhìn thấy tình cảm hạnh phúc, để thấy một ngày nào đó bé Heo cưng và chàng trai Ếch lấy nhau – như cách mà Mẹ hay trêu tụi con Mẹ nhé! Con biết Mẹ rất yêu con, và bé Heo cưng cũng rất yêu Mẹ Hổ😀

 

Hình dự thi của bạn Hoàng Nguyễn Minh Tú – Mã số 4
Nhật kí
Ngày 19 tháng 5 năm 2012
Hôm nay chẳng phải là ngày của mẹ. Ngày của mẹ qua rồi. Nhưng đối với con, ngày nào có mẹ ở bên cạnh cũng là ngày của mẹ cả. Chưa bao giờ tự tay làm cho mẹ món ăn nào, mà toàn mẹ làm cho ăn thôi!^_^. Chắc mẹ cũng biết con thích văn hóa của Nhật rồi phải không mẹ, nên hôm nay con đã “liều” đi học làm Obento để thử tặng mẹ xem thế nào. Vui lắm khi nhìn thấy mẹ ăn hộp Obento chính tay con trang trí. Mặc dù mẹ khen đẹp, nhựng lòng tự nhủ mai mốt sẽ làm và trang trí đẹp hơn nữa. Sau buổi học hôm nay, con nhận ra một điều rằng Obento chỉ có thể làm và tặng cho những người mình thật sự yêu thương được thôi. Đó là lý do tại sao ở Nhật, các bà mẹ thường làm và trang trí Obento thật đẹp cho con đến trường để khoe với bạn bè. Con cũng vậy, muốn làm và trang trí Obento đẹp và ngon hơn nữa cho mẹ vào một ngày không xa. Cám ơn mẹ đã cho con có được ngày hôm nay mẹ nhé!
Yêu mẹ

Hình dự thi của bạn Hồng Nhung – Mã số 5

 

Hình dự thi của bạn Huỳnh Minh Trang – Mã số 6
Hộp bento dành tặng mẹ
Đối với con, cơm mẹ nấu là ngon nhất ! Nhất là những hộp cơm trưa mẹ chuẩn bị mỗi sáng cho con lúc con còn nhỏ. Chỉ đơn giản là trứng chiên , rau xào thôi là mỗi trưa bạn bè con xuýt xoa nói mẹ của Mờ cưng con quá! Con càng lớn , mẹ cũng càng lớn , con ráng thức sớm hơn , lọ mọ chuẩn bị cơm trưa cho hai mẹ con. Đây là hộp bento con dành tặng mẹ, không phải lần đầu tiên con làm cơm hộp cho mẹ , nhưngđây là lần đầu con tẩn mẩn tỉ mỉ chăm chút nhất. Mẹ luôn mãi bên con , Mẹ nhé

Hình dự thi của bạn Lâm Ngọc Minh Tâm – Mã số 7
Sáng chủ nhật, con gái bí mật tham dự lớp học Character Bento ở MOF do chị Mira hướng dẫn. Con gái tham dự lớp học cũng vì sự hấp dẫn của nét văn hóa Nhật mà bao lâu nay đã sớm gần gũi qua manga, mà mục đích chính là mang một hộp bento tự tay con gái chăm chút về tặng Mẹ. Nghĩ về Mẹ, con gái không khỏi mỉm cười. Nhớ những ngày luyện thi Đại học vất vả, giờ học cứ thế mà chèn đi cả những giấy phút giải lao ăn uống, Mẹ không đành lòng nhìn con gái ăn những món thiếu dinh dưỡng bày bán bên ngoài, nên chiều chiều lại làm một hộp cơm xinh xắn cho con gái mang vào lớp. Con gái thích lắm, tuy hộp cơm đơn giản, k cầu kì nhưng gọn gàng và trông tươm tất, như tính Mẹ vậy. Con gái biết Mẹ thương và lo cho con gái lắm nên mới chuẩn bị vậy, thế mà tới h trừ mỗi ngày tự mình xuống bếp nấu vài món cơm, con gái chưa có dịp nào chuẩn bị cơm hộp cho Mẹ cả. Vì vậy, lần này con gái quyết tâm làm một hộp Bento thật xinh mới được. Cũng vì thế con gái bước vào lớp với tâm trạng phấn khởi lắm. Con gái sau khi chăm chú nghe hướng dẫn và tìm hiểu qua cuốn cẩm nang, liền cẩn thận nắm cơm, tạo hình với những miếng rong biển và xúc xích, loay hoay sắp xếp. Và..tèn ten…tác phẩm đầu tay đã hoàn thành. Lúc về tới nhà, con gái chạy vù lên lầu tặng Mẹ hộp cơm ngay, Mẹ cười rạng rỡ hẳn. Dù cả nhà đã ăn cơm trc cả r nhưng vẫn thích thú với hộp cơm của con gái. Ai cũng tắm tắc khen cả làm con gái nở mũi, hihi… Lát sau, hộp cơm sạch veo và cả nhà đều vui vẻ, đó chính là món quà lớn của con gái rồi đó!

Hình dự thi của bạn Lê Nguyễn Vân Anh – Mã số 8
Dear my mom ♥
Chỉ có mẹ là thương con nhất trên đời này không ai hơn được, dù nhiều khi con hay cáu vì mẹ lo lắng thái quá. Nhưng mà thật lòng rất cảm ơn mẹ nhất là những ngày khó khăn vừa qua. Con thấy xót xa khi nhìn mẹ gầy đi nhiều vì lo và hiểu cho con gái bị vấp ngã. Mẹ hãy cứ yên tâm là con gái của mẹ rất là mạnh mẽ nên cũng sẽ sớm vượt qua thôi, mẹ nhé🙂
Con không thể nói rằng con yêu mẹ nhiều bao nhiêu bởi vì chẳng có thước đo nào cho tình yêu thương cả🙂
Con đã, đang cố gắng vượt qua và đạp lên những thứ xô con ngã, nên mẹ đừng lo lắng nhiều cho con nữa nha
I love u, my mom ♥

Hình dự thi của bạn Lê Thị Kim Anh – Mã số 9

 

Hình dự thi của bạn Lưu Quang Linh – Mã số 10
– Vài dòng cảm nhận: Trở thành đầu bếp, đó là điều mà mình mong muốn nhưng chắc sẽ không đạt được, nhưng nấu cho mẹ một bữa ăn do chính tay mình làm, đó là điều mà mình đã mong chờ từ lâu mà chắc chắn mình sẽ làm tặng mẹ. Mẹ thường nói với mình rằng: “Con trai thì cũng có thể nấu ăn, học nấu ăn đi để khi nào không có mẹ bên cạnh thì còn biết mà tự lo cho bản thân”. Mình thường cười vì câu nói của mẹ, “con trai thì ai lại vào bếp bao giờ, mà mình thì có bao giờ xa mẹ đâu mà phải học nấu ăn”. Đến bây giờ nghĩ lại thì mình nói lời của mẹ không sai, hai mẹ con giờ ở 2 miền Nam Bắc, Mẹ ở quê trông nom cửa hàng còn mình vào Nam để học tập, những ngày không mẹ là những ngày nhớ nhà, nhớ gia đình, nhớ món ăn mà mẹ nấu, giờ đây mình mới biết những món ăn tuy đơn giản mà mẹ chỉ lại được tự tay mình làm mình nấu ăn. Xa nhà mùi vị tuy có khác nhưng những món ăn mà mình tự nấu phải ăn một mình sao thấy không ngon bằng me, nhớ lại nhiều lúc bỏ cơm mà sao bây giờ muốn được ăn cơm của mẹ nấu mà khó quá. Dạo qua Facebook của MOF Japanese Sweets and Coffee mình có nhìn thấy một hoạt động dạy nấu ăn bento, biết được bento là do những người mẹ làm cho con đi học, còn Bento for Mama là một khóa dạy nấu ăn của những người con dành tặng mẹ. Mình đã đăng ký học làm Bento vì mình rất muốn nấu cho mẹ một bữa cơm, Tuy ở xa me không nếm thử được món ăn mà con dành cho mẹ, nhưng rồi một ngày nào đó, con sẽ nấu cho mẹ ăn và con muốn nói với mẹ rằng ” CON ĐÃ TRƯỞNG THÀNH VÀ CON YÊU MẸ RẤT NHIỀU”

 

Hình dự thi của bạn Nga Phạm – Mã số 11

 

Hình dự thi của bạn Nguyễn Bích Ngọc – Mã số 12
Con cảm ơn mẹ rất nhiều vì những bữa cơm mẹ nấu, những hy sinh vất vả, và nhiều điều không tên nho nhỏ khác mà mẹ đã dành cho con.
Lần này là lần con thử làm 1 món cơm dành tặng lại cho mẹ,có lẽ đây là món quà nhỏ bé mà con gái nhỏ có thể gửi tặng mẹ yêu của con.Cuộc sống hối hả đang đang dần cuốn con xa khỏi bữa cơm đầm ấm của gia đình,nhưng với con,không gì ngon bằng những bữa cơm mẹ nấu.
Cảm ơn mẹ luôn lặng lẽ đứng bên cạnh cuộc đời con, quan tâm, chăm sóc, thương yêu với tấm lòng bao dung đã cho con một chỗ dựa vững chắc nhất giữa đường đời!
Mẹ ơi,con yêu mẹ ,cảm ơn mẹ, vì tất cả những điều tốt đẹp mẹ đã mang đến cho con !

Hình dự thi của bạn Phạm Thảo Trang – Mã số 13
” Từng kì thi nối tiếp nhau. Tuổi thơ con trôi qua rất mau. Mong con yêu sẽ thành công, luôn bình an. – Nhật kí của mẹ “
Lời bài hát vẫn làm con rất xúc động mỗi lần nghe. Và giờ đây, khi con đã thành cô sinh viên năm nhất, cuối cùng con đã có thể tự tay làm được một món ăn cho mẹ. Tuy nhỏ thôi, nhưng cảm thấy rất vui và tự hào. Cám ơn Mof và Chị Mira đã cho mọi người cơ hội để bày tỏ tình cảm đến người thân yêu nhất của mình!

 

Hình dự thi của bạn Nguyễn Ngọc Xuân Quỳnh – Mã số 14
Bé cua và bé cọp trong hộp bento của em giống như một bản sao khác của em – có lúc trông hiền hiền và dễ thương như bé cọp, có lúc rất quậy và ‘ngang’ như bé cua. Hai bé cùng đi thám hiểm đó đây và gặp được nhiều bạn bè cua khác cùng đồng hành và giúp đỡ. Nhưng vui chơi thế nào thì hai bé luôn nhớ đường về nhà. Và đó cũng là điều em muốn gửi đến mẹ: ”Dù có đi bao xa, học được bao điều, con vẫn sẽ luôn trở về”.
Chị Mira cũng nhớ quay về VN nữa nhe ;”> hehe…
Thứ 6 chị về lại Nhật rồi :”< Tranh thủ thưởng thức hết các món ngon và lạ ở SG nhe chị ;”>

 

Bài dự thi của Chị em bạn Huỳnh Thu Anh – Mã số 15
– Vài dòng cảm nhận của hai chị em về hộp cơm Bento dành cho mẹ mà 2 chị em đã tự tay làm.
Lướt Facebook và thấy event của MOF kết hợp với Mira chan’s kitchen, mình thấy khá là thú vị nên về nhà bàn luận cùng với thằng em mập để đăng ký với lý do vừa muốn biết cơm Bento là cơm gì mà nhìn hình thấy dễ thương quá, cách thức làm thế nào, với lại muốn tham dự để tự làm một món quà nho nhỏ cho mẹ của mình (dẫu chẳng biết là thành phẩm cuối cùng sẽ như thế nào vì 2 chị em không khéo tay tí nào). Cả hai chị em đều thống nhất là phải đăng ký làm vào buổi chiều để khi làm xong cả 2 đều có thể đem về nhà cho người nhà ăn ngay. Vì có 2 hộp nên em Long sẽ tặng cho mẹ, còn chị Thanh (nickname ở nhà của mình) sẽ tặng cho bà ngoại (vì bà ngoại là mẹ của mẹ cơ), tặng quà cho mẹ mà không có quà cho bà thì bà sẽ buồn lắm. Mình cũng nghĩ làm sao để mẹ biết mình yêu mẹ nhỉ? Từ ngày học cấp 3 mình đã chẳng nói câu con yêu mẹ nữa rồi Con gái lớn rồi ngại nói và không biết nói thế nào, và nghĩ thấy mình cũng ngốc quá, nói yêu mẹ dễ nói thế không nói được mà nói yêu người yêu thì hết sức dễ dàng – đúng là ngốc hết biết. Do đó mình nghĩ trong lòng khi nào học thì cố gắng làm thiệt tốt để dùng hộp cơm Bento đó thay cho lời nói yêu mẹ, thay cho hành động yêu thương mẹ Nhân ngày của các bà mẹ. Mọi ý nghĩ đã sắp xếp xong, tiến hành đăng ký tại MOF ở Kumho thôi, và hai chị em chờ tới ngày tổ chức.
Khi tham gia lớp học, trong lúc cô giáo Mira hướng dẫn thực hành làm cơm Bento thì mình cố gắng lắng nghe, nhìn theo và ra sức khéo tay đến hết mức có thể để làm vì mình vốn í ẹ với khoản này, mong muốn thành phẩm của mình đem về nhà thật dễ thương và có thể đem tặng cho mẹ hay bà ngoại. Đang làm bỗng lo âu, quay sang nói với em trai của mình, lỡ làm xong xấu quá thì sao, chả lẽ bỏ. Lúc đó hai chị em cùng nói “không được”, vì bà và mẹ dạy dù thế nào cũng không được bỏ bất kỳ hột cơm nào hết, không thì chết đi sẽ ăn dòi chết luôn. Haha, lâu lâu chị em mới đồng thanh và đồng lòng như vậy, quyết tâm làm dù xấu cũng phải đem về tặng. Nhờ có lớp học mà 2 chị em có cùng thống nhất như vậy, chứ ở nhà là gây nhau um xùm.
Em mình vì nhỏ tuổi nên có chị trong team của cô giáo Mira vừa hướng dẫn và phụ làm những cái khó nên hộp cơm cũng khá xinh xắn, em mình làm xong trước nên em mình còn tỏ ra sáng tạo khi làm một con ma từ miếng cà rốt còn dư, đúng là quậy hết biết. Hộp cơm của mình cũng dễ thương không kém. Thành quả không chê về đâu được nên em trai xong trước lấy điện thoại của chị chụp hình lại ngay rồi bảo chị không được xóa hình này, mốt rửa ra em đi khoe với bạn, hihi. Còn mình khi làm xong thì cũng lấy điện thoại chụp lại liền để dành khoe lên FB cho các bạn xem. Làm xong 2 chị em quay sang các bạn thấy các bạn khác cũng làm đẹp quá trời, còn sáng tạo hơn khi cô giáo chỉ làm cơm hình con ếch, bạn làm ra hình con cua luôn. Làm cơm hộp Bento không khó nhưng cũng thật nhiều chi tiết, mình nghĩ vậy. Chưa kể em mình làm xong hỏi mấy dụng cụ của cô giáo đưa để làm mắt mũi miệng đẹp quá, chị Thanh nhớ mua cho em để mốt em có đi picnic với lớp sẽ làm cơm giống vậy. Em mình đâu biết mấy dụng cụ này bên Nhật mới có, ở Hồ Chí Minh làm gì có bán, nên thôi mình cũng nói cho qua, để Thanh xem có thì mới mua được (tránh được việc nói dối, chứ hứa mua mà không mua được thì không xong với em mình đâu, vì nó nhớ dai hết sức luôn).
Làm xong cũng là lúc hết giờ học, cả lớp cùng tụm lại chụp hình, xong thì ai về nhà nấy. Hai chị em mình cũng tranh thủ về nhà nhanh để kẻo cơm nguội thì mẹ và bà ăn sẽ không ngon. Về đến nhà cả 2 chị em vào khoe cơm này con làm nè. Em trai mình thì nói “Mẹ ơi, con tự làm nè, mẹ ăn đi ngon lắm. Cái này con tặng mẹ nhân ngày của mẹ đấy. Mẹ ăn thấy ngon, lần sau con sẽ làm tiếp cho mẹ ăn nữa”. Nó cũng hiếu thảo quá. Phần mình thì mình cũng đưa cho bà nhưng không nói ngon ngọt thế, mà chỉ nói “Con làm nè ngoại, ngoại ăn thử đi, cũng không đến nổi nào đâu.” Mẹ và bà cùng ăn rồi nói “cơm này sau ngon bằng cơm ở nhà mình nấu, ăn cũng bình thường thôi, được cái nhìn dễ thương, chỉ con nít mới thích thôi”. Bà và mẹ nói vậy thôi chứ trong bụng vui lắm, cười ra mặt luôn.
Hôm sau lên FB thấy bạn bè tag trên FB của mình, bảo rằng em Thu Anh và em trai Long mập đã thành người nổi tiếng rồi nhé, vì cả 2 chị em được lên báo. Hihihi, có ai biết rằng mình ngồi chung bàn của bạn làm trong báo Vnexpress.net đâu  Có dịp tối đó khoe tiếp với mẹ và bà, cũng như cả nhà luôn. Cả nhà có dịp bình phẩm hình ảnh “em thì mập, chị thì ốm như số mười”, “xấu vậy mà cũng được lên báo nữa ah”….. Vui cả 2 ngày luôn.
Cám ơn MOF đã cùng Mira chan’s Kitchen tổ chức lớp học thú vị như thế này. Hy vọng trong các tháng tới sẽ có thêm nhiều lớp học thật thú vị giống vậy, vì hiện em mình vừa thi xong, nên cũng sắp nghỉ hè, nếu có event khác hai chị em mình nhất định sẽ tham gia. Mình rất muốn học làm cơm cuộn sushi và cơm nấm đấy

Hình dự thi của bạn Trần Minh Nhật – Mã số 16
Lần đầu tiên được học làm bento, mình vui cực kỳ luôn . Mọi cảm giác thật là mới, nhất là cái cảm giác khi tập cắt xúc xích ấy. Ui cha, mình không ngờ là khó cắt đến vậy nhưng mà nhờ có sự hướng dẫn tận tình của chị Mira thì cuối cùng nhóm mình cũng cắt ra được những chú bạch tuộc dễ thương, hihi. Qua lớp học này mình mới biết được trang trí Character Bento nói dễ không dễ, nói khó không khó quan trọng là có đủ đam mê và kiên nhẫn để làm không thôi
Sau 3 tiếng đồng hồ ở lớp học, mình mang hộp bento về nhà tặng cho ba mẹ. Ba mẹ thích lắm. Ba thì lấy máy ảnh chụp lại. Mẹ thì khen hộp cơm rất dễ thương. Cả nhà chia nhau hộp cơm nhỏ, cùng nhau ăn rất vui, ăn sạch sẽ luôn à quên, còn miếng cỏ nhựa thì chừa lại hihi
Thấy ba mẹ vui như vậy, công sức 3 tiếng đồng hồ của mình cũng xứng đáng. Hi vọng rằng mình sẽ có cơ hội để tiếp tục làm những hộp cơm dễ thương như vậy Cám ơn chị Mira đã bỏ thời gian quý báu để hướng dẫn tụi em, cám ơn chị rất nhiều

Hình dự thi của bạn Võ Ngọc Quỳnh – Mã số 17
Một ngày đẹp trời tháng 4, tôi đang lang thang trên mạng để tìm 1 món quà độc đáo và có ý nghĩa để tặng Mẹ nhân ngày 13-05 sắp đến…Đã hơn một tiếng đồng hồ trôi qua rồi mà vẩn chưa có món quà nào làm tôi vừa lòn, và một cách tình cờ tôi đọc được mẫu rao vặt về lớp học “Bento for MaMa” do café M.O.F kết hợp với Mira chan’s Kitchen tổ chức vào 13/05 ( Ngày của Mẹ).
Khi đọc được thông tin này, tôi rất vui mừng vì đã tìm được món quà độc đáo mà lại do chính tay tôi làm ra, chắc chắn mẹ sẽ hài lòng và bất ngờ cho xem; nhưng tiếc là tôi đăng ký chậm quá nên phải đành học vào Chủ Nhật tuần sau.Vì thế tôi đành phải tặng Mẹ món quà trể sau 1 tuần. Vào học ở M.O.F, được sự hướng dẩn tận tình của các chị sau 2 tiếng đồng hồ cắt cắt… vo vo …rồi gắn gắn… tôi đã hoàn thành 1 hộp Charater Bento với hình chú cọp Shimajiron và chú ếch cười Nikkori Koeru; thế là có món quà đầy ý nghĩa tặng Mẹ. Khi tôi trao món quà cho Mẹ ,chắc chắn Mẹ sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc vì Mẹ nghĩ tôi đã quên “Ngày của Mẹ” rồi chứ , nhưng Mẹ ơi! Con gái của Mẹ làm sao có thể quên 1 ngày trọng đại như thế này chứ.Đây là ngày để con nhớ ơn và đền đáp công sinh thành của Mẹ đã nuôi dưỡng con suốt 15 năm qua và con sẽ cố gắng phụ giúp mẹ hằng ngày cho Mẹ đở vất vả hơn.
Khi con gởi đến Mẹ hộp cơm Bento này, con mong Mẹ sẽ luôn sống mãi để con có thể làm tròn chữ hiếu với Mẹ, hộp cơm này là tất cả tấm lòng yêu thương và nhớ ơn của con dành cho Mẹ. Con cũng cám ơn Trời Phật đã cho con một người Mẹ tuyệt vời, con xin lổi Mẹ vì những phiền muộn do con gây ra ,những lần con ham chơi, hơn ham học. Mẹ đã không chửi mắng con như những phụ huynh khác mà chỉ nhẹ nhàng khuyên nhủ con cố gắng học hành để không thua sút người khác và bao đêm Mẹ đã lặng lẽ khóc vì con; sau những lân ấy con đã cố gắng học tập và trưởng thành hơn để không phụ lòng Mẹ.
Mẹ ơi! Con xin hứa sẽ cố gắng hết mình trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp đến vì đó là bao kỳ vọng mà Mẹ tin tưởng vào con, con sẽ không làm Mẹ thất vọng đâu,Con yêu mẹ.

Hình dự thi của bạn Võ Thị Bích Trang – Mã số 18.
Hi Mira và MOF,
Mình đã tham gia lớp học Bento for Mama vào chủ nhật vừa rồi ngày 20/5/2012. Mình rất thích phần thông tin về hộp cơm charactor Bento và ý nghĩa của nó. Ngay khi nhìn thấy những hình ảnh của tờ bướm về lớp học này mình đã rất háo hức muốn tham gia ngay.
Con trai mình – bé Thịnh, 6 tuổi – nhưng có vẻ rất sành ăn nên ngay từ nhỏ đã thích ăn những món ngon, kg chỉ là những món đặc biệt như pasta, hamburger hay pizza như những đưa trẻ khác mà cả nhũng món ăn dân dã rặt Việt Nam như chè đậu đen nước dừa, bánh tét, Tàu hủ … Và đặc biệt là rất mê ăn xôi và cơm tấm sườn. Nếu nhũng món này mà do mẹ làm bé sẽ ăn ngon lành hơn và tỏ ra rất khoái khi được xem mẹ làm ở nhà.
Khi học xong lớp Bento do Mira hướng dẫn, mình đã đem ngay thành quả về cho con trai thưởng thức, bé ăn xong con ếch còn để dành lại con cọp để ngắm cho đã rồi mới ăn vì thấy đẹp quá, tiếc kg ăn ngay. Thấy bé thích vậy nên mình đã nghĩ ra 1 kiểu phá cách Bento là kết hợp phần charactor học được cùng với món xôi yêu thích của con trai để cho ra đời thêm 1 món mới tạm gọi là Bento xôi Việt Nam (xem hình đính kèm) trước tiên dành tăng riêng cho con trai vì hơn ai hết, mình luôn dành chút ít thời gian rảnh rỗi của mình để tận tay làm cho con ăn nhũng món con trai yêu thích. Trong những món ăn đó kg chỉ đơn thuần chỉ có công thức làm nên món ăn mà còn chứa đựng một tình yêu sâu sắc của người mẹ dành cho con, cũng như nhũng món ăn ngày xưa mình từng được thưởng thức từ chính đôi bàn tay và tình yêu thương của Mẹ mình.
Một lần nữa xin cảm ơn Mira va MOF đã giúp 2 mẹ con mình có thêm 1 món ăn yêu thích.

 


Hình dự thi của bạn Vũ Thị Hương Thảo – Mã số 19
Đây là món quà đầu tiên mà con làm tặng mẹ sau bao nhiêu công sức mẹ nuôi dạy con 20 năm trời. Con cám ơn Chị Mira và MOF đã tạo cho cơ hội để có thể tự tay làm món quà ý nghĩa dành riêng cho mẹ vào ngày đăc biệt này. Qua chỉ mấy giờ làm Bento, con hỉu được mọi hy sinh của mẹ nấu cho con từng bữa cơm trong suốt 20 năm dài. Con yêu mẹ nhìu lắm<3

Gửi phản hồi

