Archive | Tháng Mười Hai 1, 2011

Thịt kho dứa và Canh khoai sọ


Món thịt kho dứa mình học từ mẹ của mình, khi ở Việt nam, mẹ mình vẫn thường hay làm món này cho mình ăn. Vị chua chua, ngọt ngọt của dứa hòa quyện với mùi thơm của thịt kho tạo nên 1 hương vị đặc biệt của món ăn này, ăn với cơm nóng trong không khí lạnh của mùa đông ở Nhật thì còn gì bằng !  Nhưng các bạn vẫn thấy thiếu thiếu gì phải không nè, người Việt mình ăn cơm mà thiếu tô canh thì sao gọi là trọn vẹn được, nên để ăn kèm với thịt kho dứa, mình đã nấu thêm tô canh khoai sọ nấu hành lá và thịt heo bằm hehehe.  Mời mọi người ăn tối chung với mình !!! Nếu biết nấu ăn thì sống ở đâu cũng như ở nhà, phải không nè ?

Thịt kho dứa:

  • Thịt heo ba chỉ, xắt lát mỏng, rửa sạch, ướp hành tỏi bằm, bột nêm, nước mắm, nước màu trong 15 phút. Hôm trước mình về Việt nam, có mua mấy gói gia vị ướp thịt kho của Knorr, ướp thịt nấu rất ngon. Nên các bạn có thể thay thế gia vị ướp thịt bằng gói bột Knorr với hành tỏi bằm và ướp trong 15 phút là cũng ok rồi.

  • Thơm thái miếng nhỏ.

  • Phi thơm hành tỏi rồi cho thịt đã ướp vào xào sơ cho thịt săn, rồi cho thơm vào đảo sơ
  • Sau đó cho nước ngập mặt thịt và thơm, đun sôi, vớt bọt, rồi để lửa riu riu đun khoảng 20 phút đến khi thịt và dứa sền sệt thì nêm nếm cho có vị chua ngọt vừa miệng.
  • Nếu bạn nào thích ăn cay thì trước khi bắt xuống có thể cho thêm tí hạt tiêu và ớt cho vừa miệng.

Canh khoai sọ nấu hành lá và thịt heo bằm.

  • Nấu nước dùng bằng xương heo hoặc như mình, bên đây không mua được xương heo thì xài viên bột nêm nước cốt xương heo.
  • Khoai sọ gọt vỏ, ngâm nước muối. Hành lá cắt nhỏ. Thịt heo rửa sạch bằm nhỏ, nêm với chút bột nêm và tiêu
  • Sau khi xương đã tiết ra hết chất ngọt thì vớt xương, chắt lấy nồi nước dùng
  • Đun sôi nồi nước dùng , rồi cho khoai sọ vào ninh, khoảng 10 phút sau thì cho thịt heo bằm vào, đun sôi lần nữa, vớt bọt, rồi nêm nếm cho vừa ăn.
  • Cuối cùng cho hành lá vào rồi bắt nồi canh xuống bếp.

Mời mọi người ăn cơm tối !!!